05 กันยายน 2563

เปิดธุรกิจครอบครัว"เป๊ก สัญชัย - ธัญญ่า"


เปิดธุรกิจครอบครัว"เป๊ก สัญชัย - ธัญญ่า"
นามสกุล เองตระกูล ในสมัยของคุณสมใจนึก เองตระกูล คุณพ่อของคุณเป๊ก สัญชัย เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ท่านเคยเป็นถึง ปลัดกระทรวงการคลัง เคยดำรงตำแหน่ง อธิบดี 3 กรมซ้อน หลังผลัดยุค จากงานราชการ ก็ย้ายมานั่งเก้าอี้ เป็นประธานกรรมการ และกรรมการ ในบริษัทชั้นนำอีกหลายแห่ง หลังจากนั้น ก็มาเป็นแบ็กอัพ ให้กับลูกชายและลูกสาว ช่วยกันทำธุรกิจของครอบครัว ในนาม “SE Biz group”
คุณเป๊ก สัญชัย ชื่นชอบในด้านความเร็ว จึงได้ลงทุนเปิดศูนย์ตกแต่งรถ RPM Motorsport , เปิดธุรกิจอาหาร และธุรกิจความงาม กับคุณธัญญาเรศ ภรรยาสาวสวย
สำหรับคุณสินีนาร น้องสาวของคุณเป๊กนั้น เปิดกิจการด้านโลจิสติกส์ ชื่อบริษัท Friendly Groups ทั้งยังมีธุรกิจความงาม “บีบี คลินิกบิวตี้เซ็นเตอร์”
เมื่อปี พ.ศ. 2561 ธุรกิจในเครือ มีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาท มีธุรกิจ 3 กลุ่มคือ ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเพื่อความงาม ธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ มีเป้าหมาย ที่จะขยายธุรกิจ ให้เพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาท
โครงการ เอซ สตูดิโอ ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ขนาดเนื้อที่ 529 ไร่ ที่สำคัญโครงการนี้ ได้ไอเดียจากสะใภ้ใหญ่ อย่างคุณ ธัญญ่า ธัญญาเรศ” เนื่องจากมองโอกาสทางธุรกิจว่า ปัญหาใหญ่ ของผู้ผลิตละครคือ ขาดโลเคชั่นขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับกองถ่ายละครได้ การสร้างสตูดิโอครบวงจร ทั้งบ้าน วัง เรือนไทย และตลาดย้อนยุค พร้อมที่จอดรถ 1,000 คัน นับได้ว่าเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า
1. ธุรกิจโลจิสติกส์
2. ธุรกิจการเงินและที่ปรึกษา
3. ธุรกิจโรงแรม
4. ธุรกิจท่องเที่ยว
5. ธุรกิจความงาม
6. ธุรกิจบันเทิง
7. ธุรกิจอพาร์ตเมนต์
8. ธุรกิจร้านอาหาร
9. ธุรกิจเกมออนไลน์
10. ธุรกิจบริการให้เช่าสตูดิโอ
11. ธุรกิจตกแต่งรถ
12. ธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก
https://positioningmag.com/1218936

Credit song : Mr_Sunny_Face
Youtube.com/audiolibrary

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น